การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ปีงบประมาณ 2567

  

              เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก โดย นายวิชา ทองยืน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก ได้มีการประชุมมอบนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  ให้แก่ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล  พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้างทุกคน ในสังกัด เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรมให้บุคลากรในสังกัดปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ทุกวาระเทศกาลและโอกาสพิเศษต่างๆ เว้นแต่กรณีจำเป็นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การรับของขวัญหรือของกำนัล และประโยชน์อื่นใดตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือการรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ.2544 ประกอบกับประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พ.ศ. 2523 ให้บุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลบางจากถือปฏิบัติตามนโยบาย ดังนี้

               1. ผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ทุกระดับขององค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก งดรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่จากบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อองค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก

               2. ผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ทุกระดับขององค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก งดให้ของขวัญ และของกำนัลทุกชนิด แก่บุคคลภายนอกผู้มาติดต่อองค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก

               3. ผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ทุกระดับขององค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก  ต้องไม่แสวงหาเพื่อให้ได้มาซึ่งของขวัญของกำนัล หรือผลประโยชน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย

               4. การแสดงความยินดี การแสดงความปรารถนาดี การแสดงการต้อนรับหรือการแสดงความเสียใจในโอกาสต่างๆ ตามปกติประเพณีนิยม ควรใช้วิธีการแสดงออกด้วยการลงนามในบัตรอวยพร สมุดอวยพร บัตรแสดงความเสียใจ หรือใช้สื่อสังคมออนไลน์ แทนการให้สิ่งของ

 

 

 

 


 

 

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean Vietnamese

09 6828 7952
 


































QR Code
อบต.บางจาก

ลิขสิทธิ์ © 2556-2563 องค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก จังหวัดเพชรบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร. 032-473805 โทรสาร 032-473806 ต่อ 17